Thứ Sáu, 8 tháng 6, 2018

Niềng răng cho trẻ em ở đâu tốt, thời điểm nào thích hợp

Câu Hỏi:

Thưa bác sỹ! Con gái em năm nay 11 tuổi. Hàm răng của cháu mọc khá lộn xộn nên em muốn cho cháu đi niềng răng. Tuy nhiên, em còn băn khoăn không biết thời điểm nào nên niềng răng cho trẻ em thì phù hợp. Liệu độ tuổi của cháu đã niềng răng được chưa? Mong bác sỹ tư vấn giúp em. Cảm ơn bác sỹ! (Bích Thảo – Hà Nội).

Trả Lời:
Thân chào bạn!
Rất cảm ơn bạn Bích Thảo đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “Khi nào nên niềng răng cho trẻ em” của bạn, chúng tôi xin được giải đáp cụ thể như sau:

Khi nào nên niềng răng cho trẻ em?

Niềng răng cho trẻ em là phương pháp mà nhiều bậc phụ huynh đang lựa chọn để chỉnh sửa hàm răng mọc lệch lạc của trẻ, giúp trẻ có được hàm răng đều đẹp, ngay ngắn. Tuy nhiên, việc can thiệp niềng răng cho trẻ em sẽ tùy vào từng trường hợp và thời điểm.
Khi nào nên niềng răng cho trẻ em ? | Chuyên gia giải đáp 2Niềng răng cho trẻ em là giải pháp mà nhiều phụ huynh lựa chon
Không cứ phải răng mọc lệch lạc là phải thực hiện niềng răng cho trẻ em. Bởi việc can thiệp chỉnh sửa răng cho trẻ có thể sẽ không cần thiết bởi xương hàm và răng của trẻ sẽ thay đổi trong giai đoạn phát triển. Nếu can thiệp niềng răng cho trẻ đúng lúc, đúng độ tuổi, khi đó sẽ mang lại hiệu quả chỉnh nha tốt và an toàn.
Thông thường, độ tuổi niềng răng cho trẻ em thích hợp là từ 12-16 tuổi. Đây là giai đoạn xương hàm của trẻ vẫn còn đang phát triển, những chiếc răng vĩnh viễn cuối cùng mọc. Khi đó, khí cụ niềng răng sẽ giúp dịch chuyển các răng dễ dàng hơn, dễ nắn chỉnh răng về đúng vị trí mong muốn, đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao và hạn chế đau nhức cho trẻ.
Khi nào nên niềng răng cho trẻ em ? | Chuyên gia giải đáp 3Sử dụng khí cụ niềng răng can thiệp sớm giúp điều chỉnh răng mọc đúng hướng
Khí cụ niềng răng cho trẻ em có thể là niềng răng mắc cài hoặc niềng răng tháo lắp. Trong đó, niềng răng mắc cài được các bác sỹ chỉ định và được nhiều cha mẹ lựa chọn bởi phù hợp với các kiểu răng mọc lệch lạc, đạt hiệu quả chỉnh nha tốt và chi phí hợp lý.
Với trường hợp trẻ nhỏ tuổi hơn, khi đó răng sữa vẫn còn, răng vĩnh viễn chưa mọc hết. Việc gắn khí cụ lên răng để chỉnh nha sẽ không hiệu quả, thậm chí còn ảnh hưởng tới sự phát triển của mần răng vĩnh viễn. Trẻ có thể được can thiệp bằng một số loại khí cụ tháo lắp để giúp định hướng các răng mọc đúng vị trí.
Khi nào nên niềng răng cho trẻ em ? | Chuyên gia giải đáp 1Tùy vào độ tuổi của trẻ, bác sỹ sẽ chỉ định phương pháp niềng răng phù hợp
Tại Nha khoa KIM, các trường hợp niềng răng cho trẻ em đều được thăm khám, kiểm tra răng miệng cụ thể. Thiết bị chụp sọ nghiêng Ortho (panorex & cephanometric) giúp xác định chính xác mức độ sai lệch của răng, tình trạng xương hàm hoặc trẻ được được thăm khám trên phần mềm dự đoán tăng trưởng răng trẻ em và niềng răng không mắc cài 3D. Trực tiếp các bác sỹ giỏi, dày dặn kinh nghiệm sẽ tư vấn, niềng răng cho trẻ em hoặc chỉ định điều trị phù hợp, giúp trẻ có hàm răng vĩnh viễn đều đẹp, thẩm mỹ.

Để có những thông tin chính xác nhất nên niềng răng cho trẻ em hay không, cụ thể với trường hợp của con mình, bạn nên đưa trẻ tới Nha khoa KIM thăm khám và nhận sự tư vấn trực tiếp từ các bác sỹ nhé.

Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét