Thứ Tư, 13 tháng 6, 2018

Cách Làm Trắng Răng bị ố vàng đơn giản tại nhà

Nếu một ngày bạn nhận thấy hàm răng của mình bị xỉn màu, ố vàng, không còn màu sắc trắng sáng như trước thì răng bạn đã gặp phải rắc rối về màu sắc răng, ảnh hưởng không ít tới thẩm mỹ hàm răng, tự ti khi giao tiếp hàng ngày. Vậy răng bị ố vàng vì sao, làm sao để răng trắng sáng trở lại?

1. Vì sao răng bị ố vàng?

Có rất nhiều nguyên nhân khiến răng bị ố vàng, có thể do bẩm sinh hoặc xuất phát từ chính thói quen sử dụng thực phẩm hàng ngày của bạn.
* Nếu do bẩm sinh
Răng bị ố vàng do đâu? Làm sao để răng trắng sáng nhanh? 1Răng bị ố vàng do bẩm sinh
Hãy kiểm tra tình trạng men răng và ngà răng của bạn, nếu từ trước đến nay răng vẫn giữ mãi một màu vàng đục từ nhỏ, không được trắng sáng như bình thường.
* Nếu do nhiễm màu thực phẩm
Sử dụng nhiều nước ngọt có ga như coca-cola, pepsi, rượu vang; thuốc lá; hoặc một số loại nước sốt đậm màu cũng khiến men răng bị nhiễm màu, dần dẫn răng sẽ mất màu trắng sáng ban đầu.
* Nếu do vệ sinh răng miệng
Thói quen vệ sinh răng qua loa, không đúng cách hoặc quên chải răng hàng ngày sẽ khiến mảng bám răng tích tụ, lắng đọng khiến răng bị ố vàng, xỉn màu. Cao răng hình thành còn ảnh hưởng tới sức khỏe của nướu và tổ chức nha chu quanh răng.
Răng bị ố vàng do đâu? Làm sao để răng trắng sáng nhanh? 2Răng bị ố vàng do vệ sinh răng miệng không đúng cách
Phát hiện kịp thời nguyên nhân răng bị ố vàng giúp bạn tìm ra giải pháp giúp răng trắng sáng nhanh chóng, an toàn và đúng “bệnh”.

2. Răng bị ố vàng làm sao tẩy trắng?

Tùy vào nguyên nhân khiến răng bị ố vàng ra sao mà cách khắc phục cũng khác nhau.
Nếu răng bị vàng ố do nhiễm màu thực phẩm nhẹ, bạn hoàn toàn có thể cải thiện thực đơn ăn hàng ngày, kết hợp sử dụng một số hỗn hợp có tác dụng loại bỏ các mảng bám trên răng, giúp làm trắng răng như baking soda, nước cốt chanh, dấm, dâu tây,....
Phương pháp này dễ thực hiện, chi phí rẻ nhưng đổi lại bạn phải kiên trì thực hiện trong một thời gian dài mới có tác dụng cho những trường hợp răng ố vàng nhẹ.
Nếu răng bị ố vàng do bẩm sinh, để có tác dụng tốt nhất, hiệu quả lâu dài nhất, bạn nên áp dụng công nghệ tẩy trắng răng tại phòng nha, cụ thể là công nghệ Bleach Bright tại Nha khoa KIM.
Răng bị ố vàng do đâu? Làm sao để răng trắng sáng nhanh? 3Nha khoa KIM tẩy trắng răng bằng công nghệ Bleach Bright
Phương pháp chỉ cần 1 giờ đồng hồ có thể làm trắng răng, duy trì hiệu quả 3-5 năm không bị nhiễm màu lại.
Đối với những trường hợp răng bị nhiễm kháng sinh nặng, hoặc xỉn màu nhưng kèm bệnh lý, bạn nên bọc răng sứ vừa cải thiện được màu sắc răng, vừa cải thiện được hình thể răng đẹp đẽ hơn, bảo vệ được răng sinh lý tối đa.
Tựu chung lại, khi răng bị ố vàng, muốn làm trắng răng bạn cần tìm hiểu chính xác nguyên nhân dẫn đến tình trạng xỉn màu răng như thế nào. Từ đó bạn mới tìm ra giải pháp hữu hiệu nhất.

Nếu bạn còn băn khoăn về cách khắc phục răng bị ố vàng, bạn có thể liên hệ với các bác sỹ tại Nha khoa KIM để được giải đáp cụ thể nhé!

->> Xem thêm: 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét